Trong giai đoạn công nghiệp hoá - hiện đại hoá hiện nay cần phải có những con người có tri thức, có trình độ, có khả năng tiếp cận với khoa học kĩ thuật hiện đại. Muốn như vậy, ngay từ đầu các cấp học, giáo viên cần phải trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản nhất: từ ý thức học tập, năng lực tự học, tự tìm kiếm kiến thức mới. Trên cơ sở đó, học sinh có thể vận dụng linh hoạt những kiến thức đã học vào cuộc sống và lao động. Với yêu cầu trên, giáo viên ngoài việc truyền thụ kiến thức cho học sinh, còn cần hình thành cho học sinh năng lực hoạt động, năng lực tư duy sáng tạo. Từ đó xử lí được các vấn đề đặt ra trong khoa học và đời sống một cách hợp lí. Kiến thức và kĩ năng là một trong các yếu tố cấu thành năng lực học sinh. Với trình độ phát triển của khoa học hiện nay thì năng lực đạt được kiến thức và xử lí thông tin trở nên vô cùng quan trọng và được đặt lên hàng đầu. Việc phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong mỗi giờ học đã trở thành một trong những nhiệm vụ chủ yếu của việc dạy học. Chính vì vậy, Nhóm Vật lí của trường đã quyết định tổ chức "Chuyên đề phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong tiết học Vật lí".
Sau đây là những hình ảnh sinh động trong tiết học:
Cô giáo đang hướng dẫn các em học sinh làm thí nghiệm
Các em học sinh tích cực, chủ động trong hoạt động thực hành thí nghiệm
Các em học sinh tích cực, chủ động trong hoạt động thực hành thí nghiệm
Các em học sinh tích cực, hăng say thảo luận nhóm
Nhóm trưởng báo cáo kết quả của hoạt động nhóm