Cập nhật : 9:58 Thứ hai, 20/5/2024
Lượt đọc : 305

Chương trình tuyên truyền và giáo dục kĩ năng phòng tránh cháy nổ và phòng tránh tai nan đuối nước

Ngày ban hành: 20/5/2024Ngày hiệu lực: 20/5/2024
Nội dung:

  Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh là một việc làm rất quan trọng và cần thiết. Điều đó giúp các em tự tin, chủ động xử lý linh hoạt các tình huống trong cuộc sống. Một trong những kĩ năng được Ban giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm là phòng, tránh tai nạn đuối nước và kĩ năng phòng chống cháy nổ.

Theo báo cáo của ngành Y tế nước ta, trung bình mỗi ngày có hàng chục trẻ em bị đuối nước. Tình trạng này xảy ra ở hầu hết các địa phương trong cả nước, nhất là những nơi có nhiều ao, hồ, sông, suối. Nếu các em không được thường xuyên giáo dục, nhắc nhở rất có thể gây lên những sự việc đáng tiếc. Vì vậy, mỗi bạn học sinh chúng ta cần có những hiểu biết về việc kĩ năng phòng tránh đuối nước và phòng chống cháy nổ.

Nhằm tăng cường chỉ đạo, thực hiện kĩ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em và kĩ năng phòng chống cháy, nổ . Để kịp thời, chủ động ứng phó với các loại hình tai nạn thương tích nhằm ngăn ngừa, hạn chế thấp nhất tỷ lệ trẻ em bị tử vong do tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước và do cháy nổ gây ra.

Căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 -2024. Hôm nay, ngày 20/5/2024 đươc sự  nhất trí và phối hợp của Công ty TNHH Bảo hiểm Tokio Marine Việt Nam,BGH nhà trường, Liên đội trường THCS Bát Tràng tổ chức  hoạt động ngoại khóa với chuyên đề:

       PHÒNG CHỐNG TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC VÀ PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ CHO TRẺ EM NĂM 2024

- Đến dự với chương trình có ông : Khúc Mạnh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện Gia Lâm

- Đại tá: Đặng Quang Vinh - Phó trưởng công an xã Bát Tràng

- Bà Phạm Thị Diệu Hoài - Trưởng ban Đại diện CMHS trường THCS Bát Tràng

- Cô giáo Hoàng Thị Chuyên - BTCB - HT nhà trường

- Cô giáo : Đỗ Thị Nhất - Phó BTCB - Phó HT nhà trường cùng hơn 700 em học sinh trường THCS Bát Tràng

 

Ông Hà Mạnh Hùng,  chuyên viên phòng quản trị và đánh giá rủi ro - Diễn giả về kỹ năng phòng chống cháy nổ đã trang bị cho các em những kĩ năng phòng chống cháy nổi

 

 Các em học sinh rất hào hứng tham gia và nhận những phần quà hấp dẫn từ chương trình.

- Ông Lã Thanh Tùng, chuyên viên phòng quản trị và đánh giá rủi ro. - Diễn giả chính kỹ năng phòng chống đuối nước đã trang bị cho các em kĩ năng phòng tránh đuối nước.

 

Sau một khoảng thời gian ngắn tuyên truyền, chia sẻ và giáo dục về kĩ năng phòng chống cháy nổ và kĩ năng phòng chống tai nạn đuối nước chắc hẳn các em học sinh của nhà trường đã trang bị cho bản thân những kiến thức và kĩ năng cần thiết quan trong và rất bổ ích. Mùa hè đã cận kề, hy vọng những kĩ năng vừa rồi thực sự hữu ích để hơn 700 em học sinh của trường THCS Bát Tràng có một mùa hè thực sự vui và bổ ích.